Làm chủ sự thay đổi của bạn

 

Marketing là một trong những lĩnh vực phát triển nhanh nhất, chịu tác động mạnh mẽ nhất từ cách mạng kĩ thuật số và công nghệ. Mục tiêu của chương trình này là trang bị cho học viên tri thức tân tiến nhất để có thể thành công trong sự nghiệp marketing và truyền thông. Marketing, quan hệ khách hàng, quảng cáo và truyền thông kinh doanh chính là những yếu tố then chốt cho sự vững bền của doanh nghiệp trong dài hạn, đồng thời là nhân tố cần thiết cho kết quả kinh doanh trong ngắn hạn. Ngày nay Marketing cần thể hiện được tính số hóa, thân thiện, sáng tạo, bền vững và thực tiễn.

Chào mừng đến Thế giới Marcom!

Thời gian

11/2018 - 3/2020

Ngôn ngữ

Tiếng Anh

Tuyển sinh

15/11/2018

Học phí

10,500 USD

Liên hệ Solvay Team để được tư vấn trực tiếp về chương trình

Chương trình này dành cho đối tượng nào?

 

Chúng tôi không tìm kiếm những học viên mà chúng tôi muốn đào tạo những con người dám thay đổi!

Chương trình Quản trị Marketing và Truyền thông được thiết kế dành cho những chuyên gia trẻ giàu tiềm năng – những con người sẵn sàng:

1. Cởi mở tiếp thu kiến thức và góc nhìn quốc tế với 100% các giáo sư và chuyên gia đầu ngành ở phương Tây.

2. Tạo bước đột phá trong sự nghiệp ở lĩnh vực Marketing và Truyền thông.

3. Đổi mới bản thân để tự tin, chuyên nghiệp và lãnh đạo tốt hơn, gây dấu ấn với đồng nghiệp, khách hàng và đối tác kinh doanh.

 

Bạn cần có các yếu tố sau:

1. Tư duy cởi mở với những góc nhìn khác trong cuộc sống và văn hóa.

2. Động lực mạnh mẽ, không ngại làm việc ngày đêm, đúng như một chuyên gia đích thực.

3. Tâm trí linh hoạt, có khả năng tư duy chiến lược đồng thời có trực giác mạnh mẽ khi triển khai “trong điều kiện thực tế”.

4. và sẵn sàng trải nghiệm những tình huống xáo động, những cách tiếp cận khác thường cùng nhiều phong cách đa dạng.

Thông tin lớp học

Chúng tôi muốn duy trì quy mô lớp học nhỏ nhằm tạo ra điều kiện tối ưu cho việc tương tác và gắn kết nhóm cũng như hỗ trợ cá nhân tốt nhất cho từng học viên

04-document-icon-grey

27

Độ tuổi trung bình

01-document-icon-grey

4

Kinh nghiệm trung bình

02-document-icon-grey

20-30

Quy mô lớp

Chương trình giảng dạy

 

Chương trình Thạc sĩ Quản trị Marketing và Truyền thông bao gồm 16 môn học (60 tín chỉ) chia thành 4 module và hoàn thành trong vòng 18-20 tháng. Chương trình Thạc sĩ của chúng tôi được thiết kế cho người đi làm, vì vậy các lớp học được tổ chức vào buổi chiều và cuối tuần (1 môn học mỗi 3-4 tuần)

Tiền đề Marketing

96 giờ

Mục tiêu Module:

Module này đảm bảo mọi học viên nắm được những phương diện chủ chốt của marketing. Đó chính là nền tảng cho chương trình học cũng như các dự án lớn!

 

Các môn học:

1. Quản trị Marketing Chiến lược

Môn học này sẽ giúp bạn cập nhật những gì bạn cần để xây dựng những chiến lược marketing sáng tạo, hiệu quả và chặt chẽ. Các bạn sẽ bắt đầu tìm hiểu về hành vi khách hàng – nền tảng cho mọi kế hoạch và chiến dịch Marketing, sau đó sẽ đi qua những bài học trọng yếu về định vị sản phẩm, phân khúc thị trường và mục tiêu kinh doanh.

 

2.Hoạch định Marketing

Liệu những chiến lược Marketing vĩ đại có ý nghĩa gì nếu chúng không thể cụ thể hóa thành những kế hoạch Marketing cụ thể? Môn học này sẽ giúp bạn hiểu và vận dụng hiệu quả các phương pháp hoạch định và quản lý được sử dụng rộng rãi trong quản trị Marketing. Bạn sẽ được tiếp cận những mô hình hết sức thực tiễn để chuẩn bị cho việc giới thiệu sản phẩm mới, lên kế hoạch danh mục đa sản phẩm, và thực thi chiến lược.

 

3.Xây dựng và Quản trị Thương hiệu

Những thương hiệu thành công như Apple hay Coca-Cola đang đạt đến giá trị hàng tỉ Dollar. Làm thế nào họ đạt đến tầm cỡ đó? Đâu là những nhân tố chủ chốt để xây dựng một thương hiệu mạnh? Quan trọng nhất, làm sao đảm bảo thương hiệu của bạn gắn kết với khách hàng và nằm trong danh sách ưu tiên của họ? Tất nhiên, việc xây dựng thương hiệu là chủ đề quan trọng nhất đối với người làm Marketing, tuy nhiên trong bối cảnh sự cạnh tranh giữa các thương hiệu càng khốc liệt, cách quản trị thương hiệu cũng đòi hỏi nhiều thay đổi.

 

4. Quan hệ khách hàng và đầu tư chiến lược

Môn học này sẽ giảng giải cho bạn phương pháp nắm bắt thị trường mà bạn đang hoạt động. Rà soát và kiểm soát tình hình cạnh tranh, nắm bắt và khám phá sâu sắc bản chất nhu cầu, khát vọng và tâm trí người tiêu dùng. Bạn sẽ được học các kĩ thuật nghiên cứu thị trường và quan trọng nhất, làm thế nào đưa ra được các phân tích, đề xuất và các kế hoạch Marketing thực tiễn dựa trên dữ liệu nghiên cứu

Truyền thông Nâng cao

120 giờ

Mục tiêu module:

Truyền thông Marketing (Marcom) là giá trị cốt lõi của chương trình học này. Mục tiêu của chúng tôi là trang bị cho học viên các kiến thức và công cụ cập nhật nhất trong truyền thông Marketing. Kĩ thuật số, tính xã hội và sáng tạo là những điểm mạnh của chúng tôi trong môn học này!

 

Các môn học:

1. Chiến lược Truyền thông Tích hợp

Nội dung môn học này chính là tất cả những gì bạn cần biết để truyền thông hiệu quả đến nhóm khách hàng mục tiêu. Môn học xoay quanh các chủ đề: nhóm khách hàng mục tiêu của bạn là ai, bạn nên sử dụng kênh truyền thông nào, và bằng cách nào bạn có thể luôn truyền tải một thông điệp nhất quán. Bạn sẽ được giới thiệu qua tất cả các kênh truyền thông, bao gồm độ bao phủ khách hàng mục tiêu đến 360° thông qua khuyến mãi, quan hệ công chúng, tài trợ cùng các công cụ marcom khác. Môn học này cũng đề cập đến quan hệ với các đối tác truyền thông và media.

 

2. Quản trị phương tiện truyền thông

Môn học này sẽ giúp bạn xem xét các kênh media hiện nay, đánh giá chúng trong bối cảnh nhóm khách hàng mục tiêu cụ thể của bạn (persona), loại hình sản phẩm/dịch vụ của bạn và quan trọng nhất, hiện trạng cụ thể của công ty bạn. Từ đó xây dựng một kế hoạch media vững mạnh để truyền tải thông điệp của bạn đến nhóm khách hàng mục tiêu. Môn học cũng xem xét việc chọn lựa và quản trị media xã hội.

 

3. Truyền thông Kĩ thuật số

Mọi người đều nói về kĩ thuật số, tất cả chúng ta đều cho rằng mình hiểu kĩ thuật số, tuy nhiên, tìm được đường thâm nhập vào thế giới kĩ thuật số lại là một chuyện khác. Môn học này sẽ mang lại cho bạn những kiến thức nền tảng trong việc nắm bắt những thủ thuật marketing và truyền thông kĩ thuật số, bắt đầu từ loại hình quảng cáo cơ bản trên web, cho đến những hoạt động truyền thông phức tạp hơn trên mobile, kể cả loại hình quan trọng là tối ưu hóa và marketing thông qua SEO.

 

4. Quản lý mạng xã hội và nội dung quảng cáo

Biên tập nội dung, mô phỏng trò chơi và các chiến dịch mạng xã hội là trọng tâm của môn học này. Biết được cách quảng cáo qua web và thiết bị di động là một chuyện, hiểu và vận dụng phù hợp với người tiêu dùng là một chuyện khác. Mục tiêu của môn học này là giúp bạn nắm bắt được sự chuyển động của các kênh truyền thông xã hội (chúng là một nguồn thông tin mạnh mẽ), cách thức quản trị chúng để mang lại lợi ích cao nhất cho cả công ty lẫn khách hàng và cách thức tạo ra nội dung hiệu quả, độc đáo.

 

5. Định hướng Sáng tạo

Dưới sự hướng dẫn của một Giám đốc Sáng tạo nổi tiếng trong ngành quảng cáo, bạn sẽ được học cách tổ chức những chiến dịch truyền thông xuất sắc: thú vị, độc đáo, đáng nhớ và… hiệu quả! Từ hoạch định chiến lược cho đến xử lý các vấn đề trong triển khai, bạn sẽ được trang bị kiến thức về những nhân tố tạo nên một “chiến dịch lớn”, nắm bắt những yếu tố thành công chủ chốt và nối kết quy trình sáng tạo với kết quả kinh doanh.

Nghệ thuật lãnh đạo

102 giờ

Mục tiêu module:

Mục tiêu chính của module là khai mở tâm trí bạn, phát triển những kĩ năng mềm và thúc đẩy sự sáng tạo của bạn. Các môn học và hội thảo sẽ được tổ chức dàn trải khắp chương trình học.

 

Các môn học:

1. Hội thảo sáng tạo & xây dựng ý tưởng

Hội thảo này sẽ dạy bạn cách thức trở nên sáng tạo hơn trong marketing và cả trong đời sống. Nó sẽ trang bị trực tiếp cho bạn những công cụ và kĩ năng có thể áp dụng ngay lập tức. Bạn sẽ học được cách xem xét vấn đề từ nhiều góc độ khác nhau và biến chúng thành cơ hội. “Những dịp gặp gỡ sáng tạo” sẽ giúp bạn tiếp xúc trực tiếp với những nhà sáng tạo tuyệt vời tại chính địa điểm làm việc của họ !

 

2. Nắm bắt tương lai

Thế giới chưa bao giờ bất đoán và bất định như hiện nay. Các xu hướng nhanh chóng thay đổi, và người tiêu dùng lại còn thay đổi nhanh hơn.Một trong những thử thách lớn nhất cho bất kỳ tổ chức nào là việc đối mặt với tương lai. Môn học này sẽ cho bạn những công cụ tiên liệu tương lai và quản trị những gì nằm trong dự đoán. Tuy nhiên, nó cũng trang bị cho bạn những khái niệm cần thiết để quản trị những điều ngoài dự đoán.

 

3. Lãnh đạo & Phân quyền

Tất cả những người làm marketing đều muốn tiến bộ trong khả năng lãnh đạo và điều phối đội ngũ. Khi thời điểm ấy đến, bạn sẽ phải đối mặt với một thử thách lớn lao: làm sao thúc đẩy đội ngũ của mình? Làm sao để họ thể hiện hết khả năng? Làm sao để truyền được cảm hứng nhưng đồng thời cũng hỗ trợ và đánh giá được họ. Môn học này được tổ chức theo kiểu hội thảo và sẽ cho bạn những công cụ để trở thành một nhà lãnh đạo tốt và hiệu quả.

 

4. Kĩ năng thuyết trình & Giao tiếp

Cuộc sống của các nhà quản trị marketing đầy ắp những buổi thuyết trình: thuyết trình trước ban quản trị công ty, thuyết trình cho cấp trên, cho đội ngũ, cho đội bán hàng, cho khách hàng… Chúng ta biết rằng: với cùng một nội dung, nếu thuyết trình tốt công việc sẽ trôi chảy, nếu không tốt, bạn sẽ phải làm lại lần nữa. Môn học này sẽ dạy bạn cách làm nên một buổi thuyết trình tuyệt vời: hiệu quả, lan rộng và phù hợp!

 

5. Hội thảo: Xây dựng thương hiệu cá nhân & quản trị sự nghiệp

Sản phẩm quan trọng nhất bạn có thể bán là CHÍNH BẠN ! Hãy xây dựng thương hiệu cho chính bạn và quản trị sự nghiệp của mình một cách chuyên nghiệp. Khi bán năng lực của mình, bạn sẽ gặp cạnh tranh quyết liệt. Bạn cần phải vượt trên đám đông. Trong hội thảo này, bạn sẽ chuẩn bị chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân của chính bạn, xây dựng uy tín và chuẩn bị kế hoạch sự nghiệp cho mình.

 

6. Môn học tự chọn (mới mở từ năm 2017 tại TP HCM)

Chọn một môn học từ một chương trình thạc sĩ Solvay khác, bạn sẽ có cơ hội mở rộng kiến thức và tương tác với những học viên khác là chuyên gia trong lĩnh vực của họ.

Marketing trong Thực tiễn

Mục tiêu module:

Vận dụng những kĩ năng và kĩ thuật trong lĩnh vực chuyên môn, thực hành và triển khai dưới áp lực, đó chính là những mục tiêu trong các hoạt động cuối chương trình học.

 

Các môn học:

1. Đề án Thạc sĩ Cuối khóa

Đây không phải là luận văn lý thuyết mà là một dự án kinh doanh. Bạn sẽ đảm nhận vai trò cố vấn marketing cho một công ty trong thực tế, làm việc trong nhóm 2 người trong vòng vài tuần. Họ sẽ được các chuyên gia marketing hướng dẫn và được kỳ vọng làm việc thật chuyên nghiệp với kết quả xuất sắc.

 

2. Thuyết trình Thạc sĩ Cuối khóa (Đại Thuyết trình)

Các học viên sẽ phải thể hiện những kĩ năng giải quyết vấn đề của mình trong vòng 24 giờ bằng cách vận dụng những khái niệm trong môn học vào một tình huống dự án có thật, bằng cách đó, họ thể hiện tiến bộ cá nhân của mình. Nhiệm vụ này sẽ hoàn thành bằng hình thức báo cáo giấy cùng một buổi thuyết trình trước mặt hội đồng.

Yêu cầu đầu vào

 

– Bằng Cử nhân đại học được công nhận

– 3 năm kinh nghiệm chuyên môn

– Thông thạo tiếng Anh (B2- CEFR; TOEFL BPT 500, IELTS 5.5, TOEIC 600, hay có bằng cấp tương đương)

Quy trình ứng tuyển?

1. Hồ sơ ứng tuyển

– 01 mẫu đơn ứng tuyển

– 01 Sơ yếu lý lịch có chứng thực

– 02 bản sao bằng cấp có chứng thực

– 01 Giấy Chứng nhận văn bằng được cấp bởi Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam (chỉ áp dụng cho bằng đại học được cấp bởi Trường nước ngoài)

– 01 chứng chỉ tiếng Anh (không áp dụng cho thí sinh có bằng cử nhân tiếng Anh, hoặc bằng đại học/Cao học do nước ngoài cấp mà chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh)

– 01 giấy khám sức khỏe

– 01 bản sao CMND/Passport

– 4 ảnh 3cm*4cm

– Bản sao của các văn bằng, chứng chỉ khác (nếu có)

– 01 giấy chứng nhận kinh nghiệm làm việc (không bắt buộc)

2. Quy trình ứng tuyển

Bước 1:Bấm vào đây để tải về mẫu đơn ứng tuyển

Bước 2: Nộp đơn ứng tuyển và các hồ sơ yêu cầu khác tại văn phòng trường trước kì thi đầu vào

Địa chỉ: phòng 211, Đại học Mở, 97 Võ Văn Tần, quận 3, HCM

Thi đầu vào

1. Lệ phí thi

Lệ phí: 1.000.000 VND (không hoàn lại)

2. Thi tuyển tại trường

– Bài thi viết (ngoại trừ những thí sinh đã có chứng chỉ GMAT từ 450 điểm trở lên)

– Phỏng vấn cá nhân với hội đồng tuyển sinh (Giám đốc Học thuật & các giáo sư từ Solvay và Đại học Mở)

Thời gian học và học phí

 

– Chương trình sẽ khai giảng vào tháng 11/2018

– Tuition fees: 10.500 USD (split into 3 installments)Phí học: 10500 USD (trả thành 3 đợt)

 

ACB hỗ trợ tài chính với chương trình “Edu loan” cho toàn bộ học phí và học viên hoàn trả theo tháng. Vui lòng liên hệ hotline hay gửi email để biết thêm chi tiết.

Học phí

 

Trường Solvay Brussels hằng năm trao “Học bổng Lãnh đạo Tiềm năng” cho các học viên xuất sắc nhưng gặp nhiều khó khăn trong việc trả học phí. Học bổng tuyển chọn này được trao tặng do hội đồng học bổng đánh giá và xem xét ứng viên. Đối với chương trình MMCOM, chúng tôi trao

– 1 x học bổng vinh dự x 50% học phí

– 2 x học bổng vinh dự x 25% học phí

Cách đăng ký & Quy trình:

1. Hoàn thành và nộp đơn ứng tuyển cùng các chứng từ cần thiết;

2. Ứng viên nào đăng ký học bổng cần phải trả lời câu hỏi thêm trong bài thi ứng tuyển viết (trường hợp đặc biệt được thêm điểm và thêm cơ hội đạt học bổng)

3. Chỉ có ứng viên được nhận vào học sau tất cả bài thi & phỏng vấn ứng tuyển mới đủ tư cách cạnh tranh học bổng

4. Công bố 5 ứng viên điểm cao nhất đủ tư cách nhận học bổng (Tổng điểm thi ứng tuyển là tổng số năng lực ứng tuyển, bài thi viết và phỏng vấn ứng tuyển)

5. Ứng viên đủ tư cách nhận học bổng sẽ có buổi phỏng vấn học bổng với hội đồng để trải qua thử thách cuối cùng

6. Công bố kết quả học bổng

Tiêu chí đánh giá tuyển lựa:

Dựa theo hồ sơ ứng tuyển của ứng viên, các buổi phỏng vấn và bài thi ứng tuyển, hội đồng sẽ đánh giá ứng viên để lựa chọn một hồ sơ xuất sắc & xứng đáng:

– Khả năng tài chính
– Động cơ
– Các đặc điểm và phong cách lãnh đạo (tự tin, thái độ đổi mới, tư duy tích cực, khả năng thúc đẩy thông qua thuyết trình, cử chỉ…)
– Phẩm chất thành công, sự nhiệt tình của ứng viên, sự cương nghị, khả năng ra quyết định…
– Mức độ nắm bắt các tình huống kinh tế, và quản trị.

Chính sách:

– Học bổng được tính toán dựa vào mức học phí áp dụng vào thời hạn hiện hữu
– Học bổng không được chuyển thành tiền mặt và không thể chuyển nhượng;
– Học bổng sẽ không được trao cho những ứng viên được công ty tài trợ bất kể số tài trợ là bao nhiêu;
– Hội đồng bảo toàn quyền quyết định tổng số lượng học bổng hay loại hình học bổng được trao dựa trên kết quả tuyển chọn và tổng số lượng ứng tuyển

Mẹo:

Lựa chọn giúp tăng thêm giá trị cho hồ sơ ứng tuyển của bạn:
– Thư giới thiệu có chữ ký của công ty, trong thư có nhận xét về thâm niên và thành tích của bạn
– Thư giới thiệu từ một cựu học viên Solvay giới thiệu bạn đến chương trình học

Lý do lựa chọn Solvay?

Nhân tố khiến chương trình học này khác biệt: cam kết từ chúng tôi & lợi ích dành cho bạn.

Tính quốc tế

Chương trình học Marketing quốc tế thực sự duy nhất tại Việt Nam
Tại trường Solvay Brussels, chúng tôi thực sự đạt đẳng cấp toàn cầu với các giáo sư đến từ khắp Châu Âu và thế giới: Bỉ, Pháp, Đức, Ý, Hà Lan, Thụy Sĩ, Úc, Singapore, Mỹ...

Bạn sẽ được học hỏi từ nhiều nền văn hóa khác nhau, tiếp xúc với nhiều môi trường khác nhau, và được nghe nhiều quan điểm khác nhau.

Văn bằng của bạn – được ký bởi Hiệu trưởng Université Libre de Bruxelles – là một trong những văn bằng uy tín nhất Châu Âu, giúp bạn nâng sự nghiệp lên tầm quốc tế.

Những người tài giỏi từ khắp thế giới chọn Solvay bởi sự đa dạng và cộng đồng quốc tế của chúng tôi. Bạn sẽ tiến triển với sự hỗ trợ, mạng lưới và cơ hội từ các học viên, phân khoa và cựu học viên.

Thành quả tức thời cho bạn

Thành quả lớn nhất từ sự đầu tư cá nhân của bạn.
Với mức chi phí nhập học cạnh tranh nhất ở Việt Nam, bạn cùng với những học viên tốt nghiệp khác sẽ đạt mức lương cao hơn đáng kể. Đối với công ty, bạn trở nên đáng giá hơn vì bạn góp thêm nhiều giá trị hơn. Hầu hết các cựu học viên đều thu hồi lại mức học phí từ 2 – 3 năm...
Sau đó hoàn toàn là lợi ích cho bạn, gia tình bạn, người thân của bạn!
Và hãy thử cân nhắc yếu tố này: nếu bạn theo đuổi cùng chương trình học này ở nước ngoài, ở Châu Á, Châu Âu hay Mỹ, bạn sẽ phải chịu chi phí ít nhất gấp 3 lần – chỉ mới là phí học mà thôi!
Bạn sẽ tiến bộ từ trải nghiệm cùng Solvay – kết tinh thành sự nhạy bén và thái độ lãnh đạo của bạn ở mọi nơi, mọi lúc.
Nhiều công ty tốt nhất thế giới tuyển dụng và thuê các học viên Solvay là có lý do. Khi kinh doanh ngày càng trở nên toàn cầu và cạnh tranh hơn, các công ty cần những con người tư duy đổi mới & sáng tạo, những người hành động giỏi xứng đáng trao nhiệm vụ lãnh đạo. Sau chương trình Thạc sĩ Solvay, bạn sẽ có được hồ sơ thông tin mà các nhà tuyển dụng ưa thích.

Kiến thức cập nhật

Những chương trình học cập nhật nhất trong marketing và truyền thông.
Chương trình giảng dạy phiên bản 4.0, cập nhật kiến thức hiện thời và mới nhất để đào tạo cho những người làm marketing trong tương lai
Module mới “truyền thông nâng cao” được bổ sung với tất cả các môn học về truyền thông kĩ thuật số. Những học viên tốt nghiệp chương trình sẽ trở thành chuyên gia thực thụ trong lĩnh vực này

Phương diện sáng tạo

Chương trình Thạc sĩ thực tiễn & sáng tạo, hướng chuyên môn nhất tại Việt Nam.
Hội thảo về thuyết trình phong-cách-TED và Gặp gỡ Sáng tạo sẽ nâng cao sự tự tin và sáng tạo. Lý thuyết tuy hay nhưng sẽ chẳng là gì nếu không thực hành! Tại trường Solvay Brussels, trọng tâm là giảng dạy thực hành kinh doanh. Học hành động, học bằng hành động, chia sẻ kinh nghiệm là những yếu tố chủ chốt để phát triển sự sáng tạo của bạn. Đại đa số giảng viên của chúng tôi là người kinh doanh và chuyên gia trong lĩnh vực của mình. Vì vậy, hãy chuẩn bị áp dụng kiến thức mới vào công việc!

Liên hệ

Next admission

Deadline

Các chương trình học khác

Một số chương trình học khác có thể đáp ứng bạn