120 giờ
Mục tiêu module:
Truyền thông Marketing (Marcom) là giá trị cốt lõi của chương trình học này. Mục tiêu của chúng tôi là trang bị cho học viên các kiến thức và công cụ cập nhật nhất trong truyền thông Marketing. Kĩ thuật số, tính xã hội và sáng tạo là những điểm mạnh của chúng tôi trong môn học này!
Các môn học:
1. Chiến lược Truyền thông Tích hợp
Nội dung môn học này chính là tất cả những gì bạn cần biết để truyền thông hiệu quả đến nhóm khách hàng mục tiêu. Môn học xoay quanh các chủ đề: nhóm khách hàng mục tiêu của bạn là ai, bạn nên sử dụng kênh truyền thông nào, và bằng cách nào bạn có thể luôn truyền tải một thông điệp nhất quán. Bạn sẽ được giới thiệu qua tất cả các kênh truyền thông, bao gồm độ bao phủ khách hàng mục tiêu đến 360° thông qua khuyến mãi, quan hệ công chúng, tài trợ cùng các công cụ marcom khác. Môn học này cũng đề cập đến quan hệ với các đối tác truyền thông và media.
2. Quản trị phương tiện truyền thông
Môn học này sẽ giúp bạn xem xét các kênh media hiện nay, đánh giá chúng trong bối cảnh nhóm khách hàng mục tiêu cụ thể của bạn (persona), loại hình sản phẩm/dịch vụ của bạn và quan trọng nhất, hiện trạng cụ thể của công ty bạn. Từ đó xây dựng một kế hoạch media vững mạnh để truyền tải thông điệp của bạn đến nhóm khách hàng mục tiêu. Môn học cũng xem xét việc chọn lựa và quản trị media xã hội.
3. Truyền thông Kĩ thuật số
Mọi người đều nói về kĩ thuật số, tất cả chúng ta đều cho rằng mình hiểu kĩ thuật số, tuy nhiên, tìm được đường thâm nhập vào thế giới kĩ thuật số lại là một chuyện khác. Môn học này sẽ mang lại cho bạn những kiến thức nền tảng trong việc nắm bắt những thủ thuật marketing và truyền thông kĩ thuật số, bắt đầu từ loại hình quảng cáo cơ bản trên web, cho đến những hoạt động truyền thông phức tạp hơn trên mobile, kể cả loại hình quan trọng là tối ưu hóa và marketing thông qua SEO.
4. Quản lý mạng xã hội và nội dung quảng cáo
Biên tập nội dung, mô phỏng trò chơi và các chiến dịch mạng xã hội là trọng tâm của môn học này. Biết được cách quảng cáo qua web và thiết bị di động là một chuyện, hiểu và vận dụng phù hợp với người tiêu dùng là một chuyện khác. Mục tiêu của môn học này là giúp bạn nắm bắt được sự chuyển động của các kênh truyền thông xã hội (chúng là một nguồn thông tin mạnh mẽ), cách thức quản trị chúng để mang lại lợi ích cao nhất cho cả công ty lẫn khách hàng và cách thức tạo ra nội dung hiệu quả, độc đáo.
5. Định hướng Sáng tạo
Dưới sự hướng dẫn của một Giám đốc Sáng tạo nổi tiếng trong ngành quảng cáo, bạn sẽ được học cách tổ chức những chiến dịch truyền thông xuất sắc: thú vị, độc đáo, đáng nhớ và… hiệu quả! Từ hoạch định chiến lược cho đến xử lý các vấn đề trong triển khai, bạn sẽ được trang bị kiến thức về những nhân tố tạo nên một “chiến dịch lớn”, nắm bắt những yếu tố thành công chủ chốt và nối kết quy trình sáng tạo với kết quả kinh doanh.